@ทำธุรกิจในแบบฉบับตัวของคุณ

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จล้วนมีเอกลักษณ์และความแตกต่าง

ความแตกต่างนี้จะช่วยตอบคำถามว่า:

ผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจที่คุณนำเสนอมีประโยชน์กับผู้มุ่งหวังมากกว่าคู่แข่งรายอื่นได้อย่างไร?

และจะช่วยสร้างมูลค่าและความแตกต่างให้ธุรกิจของคุณในกลุ่มเป้าหมาย

แล้วจุดขายที่ดีนั้น ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

ในฐานะนักธุรกิจและผู้ประกอบการ หากคุณจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกับคู่แข่งรายอื่นๆ

คุณต้องมีวิธีที่ไม่เหมือนใคร โดยสร้างความแตกต่างให้กับตัวคุณเอง เช่น

เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
สร้างความแตกต่างให้สินค้าของคุณ โดยนำเสนอด้วยมุมมองแปลกใหม่
จัดสินค้าในรูปแบบที่น่าสนใจและชวนมอง
เน้นกลุ่มเป้าหมายอื่น
คุณจะมีความได้เปรียบและแตกต่าง เพราะนี่เป็นวิธีที่ทำให้วิธีของคุณโดดเด่นกว่าคนอื่น

และสามารถตอบคำถามได้ว่า “ทำไมฉันต้องทำธุรกิจกับคุณหรือซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ?”

ลูกค้าไม่สนใจว่าคุณขายอะไร แต่สนใจว่าสินค้านั้นช่วยพวกเขาได้อย่างไร

คุณจึงมีหน้าที่ช่วยผู้มุ่งหวังด้วยการทำให้ จุดแข็งของคุณเด่นชัด แตกต่าง

และน่าจดจำ เรื่องนี้สำคัญเพราะคุณจะสามารถนำเสนอจุดแข็งนี้

ในการนำเสนอสินค้าเพื่อเปิดใจผ่านโทรศัพท์ อีเมล หรือทุกครั้งที่พูดคุยกับผู้มุ่งหวัง

เริ่มแรก ให้พิจารณาปัจจัยหลัก ได้แก่ สินค้าที่คุณขายสอดคล้องกับความต้องการ

ประสบการณ์ของลูกค้า หรือความคุ้มค่า รวมทั้งสิ่งกระตุ้นพฤติกรรมของลูกค้าและ

การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือไม่?

ตอนนี้ เริ่มหาจุดแข็งของตัวคุณและลองนึกว่าคุณเป็นลูกค้า จากนั้นถามตัวเองว่า:

ทำไมฉันต้องซื้อผลิตภัณฑ์หรือร่วมธุรกิจกับคุณ คุณแทนที่จะทำกับคนอื่น?
สินค้าหรือบริการของคุณทำอะไรให้ฉันได้บ้างซึ่งหาไม่ได้จากที่อื่น?
คุณสามารถรับประกันเรื่องใดให้ฉันได้บ้างที่คนอื่นทำไม่ได้?
ส่วนหนึ่งของการสร้าง จุดแข็งอาจมาจากการสำรวจความเป็นเอกลักษณ์ของคุณ

ทุกคนล้วนมีข้อดีและข้อด้อย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใช้จุดแข็งของตัวเอง

เพื่อสร้างความได้เปรียบ และแก้ไขจุดบกพร่องที่มี หากคุณใช้ความคิดสร้างสรรค์กับธุรกิจได้ดี

ก็จงอย่ากลัวที่จะแสดงบุคลิกหรือความเป็นตัวตนของคุณออกมา ก่อนผู้มุ่งหวังจะตัดสินใจ

ซื้อสินค้าของคุณหรือสมัครเข้าร่วมธุรกิจกับคุณ พวกเขาต้องตัดสินใจว่าต้องการทำธุรกิจกับคุณหรือไม่

ดังนั้น ลองทบทวนคำถามแต่ละข้อ แล้วพิจารณาว่าคุณเป็นเช่นนั้นหรือไม่

คุณไม่เหมือนใครเพราะลูกค้าที่คุณให้บริการ
คุณไม่เหมือนใครเพราะสินค้าที่คุณขาย
คุณไม่เหมือนใครเพราะคุณมีมุมมองที่แตกต่าง
คุณไม่เหมือนใครเพราะสินค้าหรือบริการของคุณให้และไม่ให้ในสิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่ง
คุณไม่เหมือนใครเพราะวิธีในการนำเสนอสินค้าหรือบริการ
คุณไม่เหมือนใครเพราะวิธีที่คุณรับประกันสินค้า
ธุรกิจของคุณคือภาพสะท้อนตัวตน ความสามารถ ทักษะ ความสนใจ ประสบการณ์ และบุคลิกของคุณ และช่วยให้คุณไม่เหมือนใคร ดังนั้น ควรใช้เวลานึกถึงสิ่งที่ทำให้คุณแตกต่างจากผู้อื่นเพื่อพัฒนา จุดแข็งของตัวคุณเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

OEM หมายถึงบริษัทผู้ “รับจ้าง” ผลิตสินค้า

สารอาหาร 5 หมู่

ปัญหาคือครู